วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Japan No Visa จงรีบไปซื้อ Amazon Kindle โดยพลัน


 เมื่อคิดถึงเครื่องอ่านอีบุ๊ก ชื่อแรกที่แว่บขึ้นมาในใจคงหนีไม่พ้น Amazon Kindle บ้านเราก็เริ่มมีวางขายกันตามร้านหนังสือหรือบางส่วนก็หิ้วมาขายกันราคาถูกบ้างแพงบ้างแล้วแต่แหล่งที่มา(และกำไร) ช่วงเปิดตัวใหม่ ๆ ขนาดที่อเมริกาเองยังขายดีจนหาซื้อกันแทบไม่ได้ จริง ๆ บ้านเราก็สั่งมาจาก Amazon โดยตรงก็ได้นะ แต่ค่าส่งรวมภาษีคิดแล้วราคาอาจสูงขึ้นอีกเครื่องสองสามพันบาท

สองรุ่นที่น่าสนใจแล้วก็เป็นรุ่นเด่นที่อยู่บนหน้าเว็บของ Amazon เลยก็คือ Kindle Fire HD กับ Kindle Paperwhite เจ้า Fire HD ก็ไม่ต่างจาก Android Tablet ทั่วไป แต่ได้ ecosystem ของ Amazon มาด้วย โดยส่วนตัวใช้ Fire ตัวแรกอยู่คิดว่าเอามาใช้บ้านเราคงไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะแอพ หนังกับเพลงก็ไม่ได้เปิดให้ใช้ เอา Tablet จริง ๆ อย่าง Nexus 7 มาใช้แล้วลง Kindle app ดีกว่า แต่ถ้าเอามาอ่านหนังสือเป็นหลักแล้วต้องการแบตอยู่อึด ๆ ก็ไม่เลวครับ เพราะอยู่ได้นานกว่า tablet ทั่วไปเยอะเลย

ส่วนใครสนใจเครื่องอ่านอีบุ๊กที่เน้นเฉพาะอ่านหนังสือจริง ๆ แนะนำ Kindle จอขาว-ดำดีกว่า เทคโนโลยี e-ink ช่วยให้ตัวหนังสืออ่านสบายตากว่ามาก พอเป็น paperwhite ที่มีแหล่งกำเนิดแสงในตัวยิ่งช่วยให้อ่านกลางคืนหรือในที่มืด ๆ ได้ด้วย แถมแบตอยู่ได้นานเป็นเดือน อ่านหนังสือหมดไปหลายเล่มแบตยังไม่หมดเลย ที่อเมริกาถ้าซื้อ Kindle Paperwhite มีสองรุ่นครับ คือรุ่น "with special offers" ที่จะแสดงโฆษณาขณะพักหน้าจอ ราคา $119 ขณะที่รุ่นไม่มีโฆษณาจะราคา $139 จริง ๆ โฆษณาก็ไม่น่าเกลียดครับ เพราะไม่ได้มายุ่งอะไรกับเราตอนอ่านหนังสือ เพียงแต่รุ่นที่ส่งออกขายต่างประเทศจะเป็นรุ่นไม่มีโฆษณาเท่านั้น คิดแล้วก็ตก 4,200 บาทไทย ส่วนที่วางขายตามร้านหนังสือบ้านเรา ถ้าจำไม่ผิด 7,990 บาทครับ


ที่น่าสนใจอยู่ตรงนี้ ถ้าเปิดเว็บ Amazon ญี่ปุ่น จะเจอโฆษณา Kindle 2 รุ่นนี้เช่นกัน ที่น่าสนใจคือราคา คิดแล้วถ้าอัตราแลกเปลี่ยนเงินเยนอยู่ที่ .3 เจ้า Fire HD จะอยู่ที่ 4,800 บาท ขณะที่ Paperwhite อยู่ราว 2,400 บาทเท่านั้น ที่สำคัญ เป็นรุ่นไม่มีโฆษณาด้วย ถูกกว่าไปซื้อที่อเมริกาซะอีก ใครเกาะกระแส Japan No Visa ไปญี่ปุ่นช่วงนี้ เจอวางขายที่ไหนอย่าลืมซื้อติดมือกลับบ้านมาได้เลยครับ คุ้มมาก ๆ แต่ถ้าจะเอามาขาย ช่วยเอากำไรน้อยหน่อยก็ไดีนะ :-)

ถ้าใครซื้อมาแล้วเปิดดูเจอแต่ร้านหนังสือภาษาญี่ปุ่นไม่ต้องตกใจครับ เอากลับมา reset เครื่องบ้านเราเดี๋ยวระบบจะไปเกาะร้านหนังสือที่ US แทน มีหนังสือภาษาอังกฤษ์ให้เลือกอ่านเพียบเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น