วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Truemove-H แจกเน็ต 3G ฟรี 4 GB อ่านข้อตกลงสักนิดก่อนตัดสินใจ

วันนี้บังเอิญต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชันของ Truemove-H เปิดเว็บเข้าไปเจอโปรโมชันรับเน็ต 3G ฟรี 4 GB สำหรับใครก็ได้ที่มีมือถือ 3G คนคิดโปรโมชันช่างเลือกคำโฆษณาได้สะดุดตา อ่านแล้วคิดทันที เราก็มีนี่นา ลองดูรายละเอียดดีกว่า


คลิกเข้าไปปุ๊บก็เจอเงื่อนไขสะกิดใจหลายประเด็น แล้วก็พาลคิดไปถึงหลายกรณีที่เจอกับเครือข่ายมือถือบ้านเราแต่ละค่ายที่มักมี "เงื่อนไข" เล็ก ๆ น้อย ๆ แฝงมาทำให้ผู้ใช้ต้องพิจารณาดี ๆ ทำนองนี้ครับ
  1. ดูในรูปดี ๆ มีวงเล็บเล็ก ๆ 3G เฉพาะ 850/2100 MHz เท่านั้น เครื่องไหน 900/2100 อดนะ
  2. 3G ฟรี 4 GB แบ่งเป็น 2 งวด เดือนแรก 2 GB รอบต่อ ๆ ไปรอบละ 200 MB/30 วันได้อีก 10 รอบ รวมทั้งหมด 4 GB
  3. แต่ละรอบที่จะใช้ต้องส่ง SMS และคลิกตามลิงค์เพื่อเปิดใช้บริการ รอบไหนไม่กดเท่ากับสละสิทธิ์ของรอบนั้น ๆ  
  4. ตรงนี้ไม่แน่ใจ แต่เหมือนว่าผู้ใช้เติมเงินพอได้รับ SMS แล้วต้องเติมเงินอย่างน้อย 50 บาทด้วย จึงจะมีสิทธิใช้ ไม่ใช่ว่ามีเงินคาอยู่จะใช้ได้ยาวไปเรื่อย ๆ
  5. โปรนี้ไม่ใช่ว่าใช้เกินโควต้าแล้ว speed ตกแต่เป็นหมดแล้วหมดเลย ดังนั้นใช้หมดแล้วใช้ต่อ คิดเงินเพิ่มลูกเดียว เว้นแต่มีโปรอื่นรองรับ
  6. ที่สะกิดใจที่สุดคือ 200 MB ในแต่ละรอบใช้ได้แค่ 7 วัน ดังนั้นใครเอามาใช้คงต้องระวังดี ๆ ใช้เกินไป ถ้ามีโปรอื่นรองรับก็ยังดี แต่ถ้าไม่มีแล้วเผลอใช้ไปใบเรียกเก็บเงินมาอาจหน้าหงายได้
 

ถ้ารับได้กับเงื่อนไขต่าง ๆ โปรนี้ก็น่าสนใจครับ โดยเฉพาะถ้าใครมีซิมทรูอยู่ หรือเอาสแตมป์ไปแลกฟรียิ่งคุ้มใหญ่ ใช้ฟรีแค่เดือนแรกก็คุ้มแล้ว แต่ทางบริษัทระบุว่าใช้สิทธิได้ 1 ซิม/1 เครื่อง เท่านั้น แสดงว่าคงมีกลไกตรวจสอบ IMEI เตรียมไว้แล้วครับ ก็ไม่รู้จะได้ผลขนาดไหน แต่เชื่อได้เลยว่าเดี๋ยวเบอร์โทรศัพท์จะถูกหมุนเวียนกันมหาศาลเพราะคงมีคนใช้เดือนเดียวแล้วทิ้งอีกมากมาย

แต่ในทางกลับกันถ้าผู้ใช้เบอร์ทรูอยู่แล้วสนใจสมัครอาจต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะถ้าเริ่มใช้แล้วเท่ากับผูกมัดกันไปอีก 11 เดือน ไม่แน่ใจว่าถ้าคนไม่ได้ใช้โปรใด ๆ เปิดใช้จนโควต้าหมดในแต่ละรอบ ระบบจะหยุดใช้เน็ตโดยอัตโนมัติไหม แต่คิดว่าคงไม่ตัด ถ้าเป็นเบอร์เติมเงินคงไม่เท่าไหร่ ใครใช้รายเดือนอาจโดนหลายตังค์

คิดเล่น ๆ ค่ายมือถือได้เงินจากลูกค้าที่พลาดใช้เน็ตเกินกันสักเท่าไหร่ในแต่ละเดือน?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น