วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วันนี้วันดี Android 4.3 อัพเดต JWR66Y แถม Amber สำหรับ Lumia 620 ก็ Coming soon!


เมื่อเช้าตื่นมาพร้อมข้อความแจ้งว่าดาวน์โหลดอัพเดตแล้ว ติดตั้งแล้วบูตใหม่ได้เลย เสร็จเรียบร้อย บูตขึ้นมากลายเป็น build JWR66Y อัดเดตตัวนี้ไฟล์เล็กนิดเดียว แค่ 1.7 MB เท่านั้น จะว่าไปหลังจากติดตั้ง Jelly Bean 4.3 ตัวหลักมารู้สึกว่าเครื่องทำงานได้เร็วขึ้น น่าจะต่ออายุเจ้า Galaxy Nexus ไปได้อีกยาว สำหรับครั้งนี้เท่าที่อ่านดู น่าจะเป็นการแก้ไขช่องโหว่และอัพเดตด้านความปลอดภัยเป็นหลัก ใครใช้ Android 4.3 อยู่แล้วยังไม่ขึ้นมาอัพเดตอัตโนมัติ ลองเข้าไปเช็คด้วยตนเองก่อนได้เลยครับ

กับอีกค่ายที่น่าสนใจคือ Windows Phone ของ Nokia ที่เริ่มอัพเดตเป็น Amber มาระยะหนึ่งแล้ว โดยเริ่มจากพี่ใหญ่ Lumia 920 ส่วนรุ่นอื่น ๆ บ้านเรายังคงเป็น waiting for approval มาพักใหญ่ แม้เพื่อนบ้านเราจะทยอยปล่อยรุ่นอื่น ๆ มาบ้างแล้ว วันนี้ไหน ๆ เครื่อง Android ได้รับอัพเดต เลยลองเข้าไปเช็ค Availability ของ Nokia Windows Phone 8 ใน Asia Pacific ดูบ้าง พบว่าเครื่องต่อไปที่น่าจะได้รับ Amber ท่าจะเป็นน้องเล็ก Lumia 620 เพราะวันนี้เปลี่ยนสถานะเป็น Coming soon แล้ว

เดี๋ยวนี้จะซื้อโทรศัพท์สักเครื่องต้องมานั่งลุ้นกันเป็นประจำว่าจะได้ "แพ" แถมมาด้วยรึเปล่า แต่ท่าทางทั้งสองเครื่องนี้น่าจะตัดสินใจไม่ผิดนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น