วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ติดตามข่าวสารได้ตามใจแม้ขณะ offline ด้วย Pulse News

Pulse News บน Android

เดี๋ยวนี้ขึ้นรถลงเรือไปเหนือล่องใต้ รึไปไหน ๆ ระหว่างเดินทางก็เห็นแต่ผู้คนก้มหน้าก้มตาจ้องโทรศัพท์มือถือหรือไม่ก็แท็บเล็ตกันทั้งนั้น เกริ่นมาแบบนี้ไม่ได้กะบ่นอะไรครับ เพราะทำอยู่เหมือนกัน ช่วงเดินทางแบบนี้เป็นโอกาสดีที่จะคอยติดตามข่าวสารด้านที่เราสนใจ ครั้นจะโหลดแอพเฉพาะของแต่ละเว็บไซต์มาลงก็วุ่นวายโดยใช่เหตุ สู้หาแอพรับ RSS feed ข่าวสารมาจากเว็บต่าง ๆ มารวมกันไว้ในที่เดียวดีกว่า ซึ่งจริง ๆ ก็มีอยู่หลายโปรแกรม แต่ที่ลองใช้แล้วชอบที่สุดคือตัวนี้เลย Pulse News (โหลดฟรีสำหรับ Android, iOS และ Windows 8) ที่ช่วยให้เราเลือกช่องข่าวสารตามต้องการ และโปรแกรมจะคอยอัพเดตข่าวให้เราอ่านทีหลังหรือแม้ขณะออฟไลน์ได้ เท่าที่ใช้บน Android มาพักใหญ่ชอบใจความสามารถในการทำงานแบบแบคกราวด์ ที่เข้าไปดาวน์โหลดข่าวสารให้ระหว่างที่เครื่องออนไลน์ Wi-Fi ทิ้งไว้ ทำให้ทุกเช้าและเย็นระหว่างเดินทางมีข่าวใหม่ ๆ ให้อ่านทุกครั้ง

Pulse News บน Windows 8
นอกจากบนระบบปฏิบัติการยอดฮิตอย่าง Android กับ iOS แล้ว เมื่อก่อน Pulse ยังเคยออกเวอร์ชันสำหรับ Windows Phone ด้วย แต่ถูกนำออกจาก Windows Store มาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว จริง ๆ วันนี้ตั้งใจจะหาเวอร์ชันสำหรับวินโดวส์โฟน 8 สักหน่อย ลองค้นดูกลับเจอเวอร์ชันบนวินโดวส์ 8 ไหน ๆ อุตส่าห์เจอแล้วเลยลองโหลดมาสักหน่อย เวอร์ชันนี้ก็ยังคงจุดเด่นของ Pulse อย่างการซิงค์ข่าวสาร ซึ่งเราสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ หรือจะเชื่อมต่อผ่าน Facebook ก็ได้ แล้วอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็จะมีข่าวจากช่องทางที่เลือกไว้ ไม่ต้องเสียเวลาไปอัพเดตด้วยตนเอง ดังนั้นอยู่หน้าเครื่องไหน ก็อ่านข่าวที่สนใจต่อได้ท้นที ใครไม่ถนัดภาษาอังกฤษไม่เป็นไร แหล่งข่าว IT ดัง ๆ บ้านเราอย่าง Blognone และแบไต๋ ไฮเทค ก็มีให้อ่านด้วย


หวังว่าทางผู้พัฒนาจะยอมกลับมาทำเวอร์ชันสำหรับวินโดวส์โฟนอีกครั้งครับ อนาคตของแพลตฟอร์มจะเป็นอย่างไร หลัก ๆ ก็อยู่กับแอพนี่แหละ เพราะต่อให้ฮาร์ดแวร์ดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีแอพที่ต้องการ ผู้ใช้ก็คงไม่เลือกอยู่ดี ว่าแล้วก็วาง Lumia ไว้ที่บ้าน หยิบ Android ใส่กระเป๋าเอาไปนั่งอ่านข่าวบนรถโดยสารต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น